Làm thế nào người Nhật lắp nhà 2 tầng trong 1 ngày?

23/06/2020

Vậy, bằng cách nào người Nhật có thể làm được việc kì diệu đến như vậy? Mời các bạn cùng tìm hiểu qua những thông tin mà Rever tổng hợp dưới đây.

Làm thế nào người Nhật lắp nhà 2 tầng trong 1 ngày

Trước hết, công ty xây dựng ở Nhật sẽ tiến hành làm sẵn từng phần – các phòng của ngôi nhà dưới dạng module nhẹ trong nhà máy. Sau đó, họ di chuyển chúng tới mặt bằng, sử dụng cần cẩu để đưa các khối module vào vị trí phù hợp.

Từng phần của ngôi nhà được di chuyển và lắp ghép lại với nhau

Tiếp theo, những tay thợ lành nghề sẽ dùng các phụ kiện kết nối đơn giản có sẵn để tạo ra ngôi nhà bền vững trong một khoảng thời gian rất ngắn.

Ngôi nhà 2 tầng được lắp đặt và hoàn thiện trong 1 ngày

Việc xây dựng bằng cách lắp đặt này đã trở nên khá phổ biến ở Nhật và một số nước phát triển khác như Trung Quốc, Ấn Độ, Hà Lan,… tạo nên những kỉ lục xây nhà đáng kinh ngạc trên thế giới.

Lợi ích của mô hình lắp ghép nhà 

Ở Nhật, chủ đầu tư luôn cố gắng thi công nhà trong thời gian nhanh, ít ảnh hưởng tới giao thông và cuộc sống của các hộ xung quanh. Việc xây dựng bằng cách lắp ráp các kết cấu không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn giúp gia chủ có thể di chuyển nhà sang nơi khác khi cần thiết.

Nếu bạn không quá coi trọng tính độc đáo trong thiết kế mà chỉ chú ý đến thời gian thi công sao cho nhanh nhất mà vẫn đảm bảo chất lượng thì mô hình này sẽ là lựa chọn thích hợp.

Rever vừa giới thiệu với các bạn cách để người Nhật lắp ráp và hoàn thiện ngôi nhà 2 tầng trong một ngày. Hi vọng đây là thông tin hữu ích giúp bạn có thêm hiểu biết về những kiểu xây dựng và thiết kế nhà ở những nước tiên tiến trên thế giới. Bạn có thể tìm kiếm thêm rất nhiều thông tin bổ ích khác trên Rever.vn.

Theo VnExpress

Số điện thoại
0983.477.001